Tuesday, July 31, 2018

Tổ yến sào thật sự có tốt cho bà bầu ?

Đối với mỗi người phụ nữ khi được làm mẹ là một trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời, nhưng ngoài những trải nghiệm thiêng liêng khi mang trong mình một sinh linh bé nhỏ đang dần thành hình thì sự lo âu về sức khỏe của mình và con là một điều mà ai cũng gặp phải.  


6 lợi ích của yến sào đối với bà bầu và em bé


Yến sào giúp bổ sung canxi và sắt cho sự phát triển của trẻ Theo các chuyên gia trên thế giới cho biết,trong yến sào có khoảng 18 loại axit amin và 30 vi chất rất hữu ích đối với cơ thể con người. Quan trọng hơn hết bên trong yến sào chứa hàm lượng lớn sắt (Fe) và canxi (Ca)- hai nguyên tố rất cần thiết khi cho phu nữ mang thai, vì chúng là hai nguyên tố chính của sự hình thành nên hồng cầu và phát triển của xương của thai nhi. Trẻ em có phát triển về thể chất lẫn trí não hay không thì thời kì này là thời kì quan trọng nhất.





  Yến sào giúp phát triển não bộ và hệ thần kinh cho trẻ Yến sào là loại thực phẩm dinh dưỡng vô cùng quý giá đối với sự phát triển não bộ của thai nhi ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Axit N-acetylneuraminic là thành phần chính hình thành nên sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của trẻ nhỏ. Trong yến sào hàm lượng chất N-acetylneuraminic nhiều gấp 178 lần so với trứng, 400 lần so với sữa và 200 lần so với mật ong.

  Yến sào giúp thai phụ hạn chế vết rạn nứt da và bổ sung dưỡng chất cho da trở nên đẹp hơn
Khi mang thai theo thời gian bụng sẽ to dần,làm nên những hiện tượng rạn nứt da.Đây là hiện tượng thường thấy khi mang thai.Và sau khi sinh để lại những vết rạn nứt khó điều trị. Rạn nứt gây nên sự tự ti ở nhiều người mẹ. Hãy đưa yến sào vào thực đơn hàng ngày của bạn nếu bạn không muốn có những vết nứt xấu xí lồi lõm trên làn da đang trơn láng của bạn. Yến sào có chứa collagen có khả năng làm hạn chế sự xuất hiện những vết rạn, làm cho da mịn màng và trơn láng.

Yến sào giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu   Khi phụ nữ mang thai thường có những triệu chứng nôn mửa, chán ăn, mất ngủ, u lo … Làm cho người mẹ bị suy giảm về sức khỏe, thiếu chất dinh dưỡng,thậm chí còn bị sụt cân. Các bác sĩ thường khuyên thai phụ thời kỳ này nên ăn những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng ,dễ hấp thu đi kèm với chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Có thai ăn yến sào có tốt không ? Bà bầu mấy tháng thì ăn được yến ? . Vâng xin khẳng định một điều bắt đầu ăn yến khi mang thai 3 tháng đầu là một trong những phương pháp tốt nhất. Trong yến sào có chứa nhiều protein, axit amin và khoáng chất giúp cho thai phụ bù đắp dinh dưỡng khi bị chán ăn , mất ngủ, nôn mửa gây ra. Hơn thế nữa ăn yến sào rất dễ hấp thu và chuyển hóa nhanh chất dinh dưỡng cho cơ thể .Nên ăn yến sào trước khi ngủ giúp thai phụ có được một giấc ngủ ngon, giảm thiểu mệt mỏi và bớt căng thẳng.

  Yến sào tăng hệ miễn dịch cho thai nhi và bà bầu Điều quan trọng nhất trong thời kỳ đầu thai kỳ là gì ? Chính là hệ miễn dịch đối với những tác nhân bên ngoài gây ra. Có thai ăn yến sào có tốt không ?. Trong yến sào có nhiều loại axit amin giúp nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ lẫn thai nhi. Yến sào sẽ giúp bà bầu và thai nhi nâng cao miễn dịch và sức đề kháng với những rủi ro bên ngoài.

  Yến sào giúp giảm bớt những cơn đau nhức, mệt mỏi cho bà bầu Yến sào chứa nhiều dưỡng chất giúp cho bà bầu bổ sung dinh dưỡng. Tạo nên những giấc ngủ ngon, xóa tan đi chứng mất ngủ thường thấy ở bà bầu. Yến sào bổ sung thêm dinh dưỡng làm hạn chế những cơn đau nhức, giản cơ thường thấy ở thời kỳ mang thai.





Lưu ý khi sử dụng yến cho bà bầu


1. Nên chọn mua yến sào ở nơi uy tín và tư vấn tốt 2. Chọn mua yến sào nguyên chất, có chất lượng cao Hãy trở thành người mẹ tốt khi sử dụng yến sào cho thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để đảm bảo sự phát triển thể chất và trí não cho trẻ tốt nhất từ bây giờ. Yến sào luôn là một người bạn tin dùng của phụ nữ khi mang thai và trẻ nhỏ.

Yến sào sào là gì?


Yến sào là một thực phẩm – dược phẩm nổi tiếng của các nước Châu Á. Yến sào hay còn gọi là yến sào là thực phẩm được làm từ tổ chim yến. Đây được coi là một trong những món cao lương mĩ vị của các nước Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc , Việt Nam , … Ở Việt Nam , yến sào được liệt vào Bát trân ( 8 món cao lương mĩ vị ) . Vì yến sào rất hiếm và rất bổ dưỡng đối với cơ thể con người. Theo các nghiêm cứu của các bác sĩ Đông Y đã khẳng định, yến sào có lợi cho phụ nữ mang thai. Và khuyên dùng yến sào để bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi.

Yến sào có tốt cho bà bầu không?


Trong Đông Y lẫn Tây Y đều công nhận những tác dụng tuyệt vời của yến sào đối với con người và nhất là bà bầu và thai nhi. Đây chính là thực phẩm không thể thiếu trong quá trình mang thai. Vì trong yến sào có chứa nhiều protein và 18 loại axit amin, cùng với khoáng chất Sắt (Fe), Kẽm (Zn) , Canxi (Ca)… Những nguyên tố này có tầm quan trọng rất lớn trong việc bổ sung dinh dưỡng và cũng như sự phát triển của thai nhi.

  Bổ sung dưỡng chất cho bà bầu Yến sào có tốt cho bà bầu không ? Nhiều cuộc nghiên cứu chuyên sâu đã chứng minh, chất axit amin Glycine giúp giảm nguy cơ tiền kinh giật ở mẹ bầu và bổ sung dưỡng chất cho thai nhi phát triển hoàn thiện. Ngoài ra, yến sào giúp bà bầu giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp trẻ tăng trưởng tốt nhờ thành phần thành phần Axit amin Tryptophan có trong yến sào . Yến sào còn giúp cân bằng nicogen trong cơ thể bà bầu nhờ những hợp chất có bên trong. Yến sào còn đánh bay những cơn mất ngủ, biếng ăn, căng thẳng … vì các dưỡng chất bên trong yến sào rất dể hấp thu, chúng bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu và thai nhi.

  Yến sào làm giảm thiểu những triệu chứng thai nghén   Khi mới vừa 3 tháng đầu mang thai, cơ thể bà bầu có nhiều thay đổi về hormone bên trong cơ thể. Vì những thay đổi đó gây nên những triệu chứng thai nghén như nôn, ốm nghén, sợ mùi thức ăn. Dẫn đến những tình trạng như biếng ăn, mệt mỏi, hay nghiêm trọng hơn sẽ trở nên căng thẳng thất thường. Làm cho cơ thể bà bầu thiếu dinh dưỡng, sụt cân … Ăn yến sào sẽ giúp cơ thể bà bầu được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ , tăng cường thêm sức đề kháng. Bà bầu sẽ cảm giác ăn ngon hơn, ngủ lâu hơn , tinh thần thoải mái để vượt qua những cơn nghén đó.

  Trả lại vóc dáng sau khi sinh con Đối với mỗi người phụ nữ làm đẹp là một bản năng sinh ra đã có. Bà bầu thường lo âu về việc sau khi sinh, có trở lại được vóc dáng như xưa hay không ?. Khi mang thai, theo thời gian phát triển của thai nhi bụng của bà bầu ngày càng to ra , gây nên những vết nứt xấu xí. Nhưng liệu khi sinh xong chúng sẽ được loại bỏ ? Yến sào có tốt cho bà bầu không ? Vâng câu trả lời là có.

 Các bà bầu hãy yên tâm, trong yến sào có chứa chất threonine giúp hình thành elastin và collagen giúp ngăn chặn sệ da, rạn da ở bụng, đùi, tay và mông.Yến sào còn giúp làn da bà bầu căng mịn và tươi sáng hơn.Yến sào có chứa đường tự nhiên galactose không béo do vậy các bà bầu sử dụng yến sào sẽ giúp hấp thu dưỡng chất tuyệt đối mà không phải lo ngại về cân nặng. Sử dụng yến sào hàng ngày có thể dưỡng da , chống lão hóa da, giảm thiểu nếp nhăn.





Lưu ý khi bảo quản yến


– Nếu khi chưa sử dụng tới yến sào ngay sau khi làm sạch, các bạn nên vắt thiệt khô và để vào trong tủ lạnh bảo quản.Thời hạn khi yến sào đã được làm sạch và vắt khô là 7 đến 10 ngày. Nếu muôn lưu trữ lâu hơn, ta nên sấy khô qua quạt cho yến sào thật khô không nên phơi nắng. Sau đó đem cất vào hộp kín và bảo quản nơi khô ráo.

– Yến sào là một thực phẩm bổ dưỡng và quí giá, nên khi có chúng ta hãy đem ra dùng. Không nên cất giữ từ năm này sang năm khác. Yến sào có thể lưu trữ rất nhiều năm nhưng nó cũng ảnh hướng tới chất lượng, và để quá lâu sẽ biến chất. Không nên ăn yến sào khi đã lên mốc vì nó ảnh hưởng tới chất lượng và có thể làm ảnh hưởng sức khỏe.

No comments:

Post a Comment