Tuesday, July 31, 2018

5 lợi ích của tổ yến với phụ nữa mang thai

Yến sào là một loại thực phẩm quý hiếm và bổ dưỡng, tuy nhiên không phải bà mẹ trẻ nào cũng biết được hết những công dụng của yến sào. Trang web chúng tôi thường xuyên được gửi những câu hỏi thắc mắc về yến sào có tốt cho bà bầu không? tốt như thế nào? Vì thế chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc đó qua bài viết sau đây.  

Phụ nữ mang thai cần những dưỡng chất thế nào ?


Phụ nữ mang thai là đối tượng rất nhạy cảm, trong thời kì này bạn phải có một cơ thể thật khỏe mạnh để chống chọi với những thay đổi bên trong hay những nguyên tố gây bệnh bên ngoài. Khi đó bà bầu phải đảm bảo rằng cơ thể được cung cấp một lượng chất dinh dưỡng đủ để cung cấp cho sự phát triển của thai nhi, và cân bằng sức khỏe cho chính bản thân. Một số quan niệm cổ xưa cho rằng chỉ cần ăn thật nhiều là tốt, nhưng đó là quan niệm vô cùng sai lầm.

 Theo khoa học chứng minh, bà bầu ăn nhiều sẽ làm tăng cân nhanh, lượng mỡ trong cơ thể tích tụ lại nhiều và không có nghĩa là ăn nhiều thì bé sẽ hấp thu nhiều. Trong thời gian mang thai nên ăn có chọn lọc, tức là không cần ăn nhiều nhưng ăn đa dạng thực phẩm, nên bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dễ hấp thu như sữa, hải sản, thịt bò, trứng gà và đừng quên bổ sung yến sào cho bà bầu




Yến sào có tốt cho bà bầu không, tốt ra sao?


  • Axit amin Glycine bên trong yến sào có tác dụng giảm những nguy cơ gây tiền sản giật ở phụ nữ mang thai và giảm thiểu nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.
  • Yến sào có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và dễ hấp thu. Ăn yến sào trong quá trình mang thai giúp bà bầu giảm thiểu những cơn mệt mỏi, nôn mửa, biếng ăn … Kích thích sự thèm ăn và giúp giấc ngủ sâu hơn; làm cho tinh thần bà bầu sảng khoái, chống trầm cảm nhờ thành phần chất Axit amin Tryptophan có trong yến sào.
  • Yến sào giúp cho thai nhi phát triển toàn vẹn hơn. Axit N-acetylneuraminic có trong yến sào là một thành phần quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển não bộ của thai nhi. Hơn thế nữa, trong yến sào có có nhiều protein và các khoáng chất thiết yếu như Canxi, Sắt, Kẽm … cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển các hệ hô hấp, hệ thần kinh, hệ xương sống … giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.
  • Yến sào có tốt cho bà bầu không? Yến sào giúp trả lại vóc dáng như trước khi sinh. Trong yến sào có chứa 2 hợp chất elssatin và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa da, cho da căng mịn; loại bỏ những vết rạn nứt ở đùi, bụng, tay … do mang thai gây nên. Ăn yến sào thường xuyên da bà bầu sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn; giúp ngăn ngừa lão hóa da, loại bỏ những vết nhăn….
  • Yến sào cung cấp hầu hết hàm lượng vitamin thiết yếu cho thai nhi và bà bầu. Giai đoạn từ tháng thứ 3-9, bà bầu phải sử dụng đến 2000 calo mỗi ngày để bổ sung đầy đủ lượng Fe và Ca cho thai nhi phát triển và khỏe mạnh.
  • Với thành phần chứa Acid Aspartic yến sào giúp cơ thể bà bầu hấp thu nhanh, mạnh các dưỡng chất; cải thiện các hoạt động gan và tăng cường phát triển hệ miễn dịch. Đối với thai nhi hệ miễn dịch được hình thành và phát triển tốt thì sau khi sinh ra sẽ khỏe mạnh giảm thiểu bệnh do các tác nhân bên ngoài gây nên.
Yến sào có tốt cho bà bầu không ? câu trả lời đã quá hiển nhiên. Chúng ta cần biết thêm nên ăn yến như thế nào để được hiệu quả tốt nhất.

Ăn yến sào lúc nào là tốt ?


  Nhiều người cứ đinh ninh rằng ăn yến càng nhiều thì càng tốt. Sự thực không hẳn là như vậy, ăn yến sào phải hợp lý, không nên ăn quá nhiều hoặc quá ít nếu không sẽ gây nên phản tác dụng. Thời gian ăn cũng rất quan trọng vì có những thời điểm ăn yến sẽ hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Vì thế chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm nên ăn yến sào vào 2 thời điểm : – Buổi sáng vừa thức dậy : thời gian này là thời gian mà các cơ quan tiêu hóa hoạt động mạnh nhất sau một đêm trong bao tử không còn thức ăn.

Ăn yến vào thời điểm này sẽ phát huy được công dụng nhiều nhất. – Buổi tối trước khi đi ngủ : vào trước khi đi ngủ bà bầu thường nên uống sữa hoặc ăn yến. Vào thời gian này bà bầu ít vận động ăn yến sẽ giúp hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi yến sào có tốt cho bà bầu không? Nếu các bạn có thắc mắc hãy gởi tin nhắn cho chúng tôi ở mục liên hệ để được tư vấn miễn phí nhé.



Bà bầu ăn yến sào nên hay không nên 


Yến sào là một loại thực phẩm có lịch sử hơn 1000 năm, xuất hiện đầu tiên ở các nước Đông Á. Trung Quốc 1000 năm trước đã xem yến sào là một món ăn vô cùng quý giá. Người Trung Quốc thường có câu “sơn hào hải vị vi cá tổ yến” để ám chỉ những món ăn bổ dưỡng và quý hiếm. Trong tiếng Hán yến là chim yến, sào là tổ.

Vậy yến sào là tổ chim yến, một món quà kì diệu của thiên nhiên. Theo các nghiên cứu của viện y học cổ truyền, yến sào chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người. Các bác sĩ Đông Y thường khuyên các bà bầu nên sử dụng yến sào trong thời kì mang thai. Vì thế bà bầu ăn yến sào rất tốt cho cả bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Lợi ích khi ăn yến sào


Qua các cuộc phân tích trong yến sào có chứa nhiều protein, 18 loại axit amin, và nhiều loại khoáng chất khác.
  • Lysine (1.75%) là một loại amin giúp cho sự tổng hợp chất canxi, giúp cho thai nhi phát triển xương khỏe mạnh. Đối với cơ thể người mẹ giúp cân bằng Nitơ, giảm thiểu tình trạng giãn cơ và mệt mỏi. Ngoài ra, Lysine còn có tác dụng giúp hồi phục sức khỏe sau khi bị thương hoặc vừa phẫu thuật. Nó còn tổng hợp các hormone, enzym, giúp cơ thể tạo ra chất kháng thể và điều tiết hormone truyền tải thông tin thần kinh.
  • Axit amin Tryptophan (0.7%), Phenylalanine (4.5%) có chức năng làm giảm đau, giúp chống trầm cảm, làm hưng phấn, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi cho bà mẹ khi mang thai và thúc đẩy quá trình phục hồi cho người mẹ sau khi sinh. Tryptophan cũng là một tiền chất của serotonin và melatonin rất cần thiết cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ, cùng sự cân bằng nitrogen ở bà mẹ. Phenylalanine là một acid amin có chức năng làm giảm đau, chống trầm cảm, bồi bổ cho não, tăng cường trí nhớ, tác động trực tiếp đến não bộ của thai nhi.
  • Nhiệm vụ quan trọng nhất của isoleucine (2.04%) giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu, cùng với nguyên tố Fe có hàm lượng cao trong yến sào, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin, sản sinh hồng cầu, làm tăng lượng máu trong cơ thể, cần thiết cho người mẹ trong thời gian mang bầu và thai nhi phát triển.
  • Threonine (2.69%) là hoạt chất hình thành nên Collagen và Elastin. Hai hợp chất có tác dụng giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì da dẻ tươi trẻ, giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân. Không chỉ vậy, collagen còn giúp ngăn ngừa những vết rạn nứt ở đùi, tay , mông… do mang thai gây nên. Ăn yến sào giúp bà bầu trở nên tự tin hơn về vóc dáng của bản thân hơn.
  • Axit N-acetylneuraminic có vai trò rất lớn cho sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi. Hàm lượng của chất có trong yến sào nhiều gấp 178 lần so với trứng, hơn 200 lần so với mật ong. Để thai nhi phát triển mạnh khỏe, từ giờ các mẹ hãy bổ sung yến sào vào thực đơn hàng ngày nhé.



Một số lưu ý để mua được yến sào nguyên chất cho bà bầu

 
  • Yến sào nguyên chất thường thì có màu vàng đục hoặc màu xám tro, thân dày và tròn, chưa được làm sạch lông còn nguyên trong tổ.
  • Các loại yến sào đã được qua sơ chế thường có màu trắng ngà, đẹp mắt và đặc biệt có mùi khét và có chút dầu ăn. Quá trình xử lý khiến các loại yến sào này có chất lượng suy giảm hơn so với các loại yến sào nguyên chất.
  • Trọng lượng của yến sào nguyên chất khoảng 9-10 gr/ 1 tổ trong khi đó yến sào giả có thể nặng hơn 12gram.
Việc kiểm tra yến sào thật thường khá phức tạp, do đó để lựa chọn được sản phẩm có chất lượng, người mua nên tìm đến những các cơ sở phân phối yến sào nguyên chất có uy tín trên thị trường. Quý khách có thể tham khảo một số bài viết của chúng tôi để trang bị cho mình thêm kiến thức về cách nhận biết yến sào thật giả



No comments:

Post a Comment