Monday, July 30, 2018

Mẹ bầu ăn tổ yến sào có tốt cho mẹ và thai nhi hay không?

Phụ nữ mang thai vào những giai đoạn cuối sức khỏe suy nhược, khiến làn da cũng không còn trắng hồng mà xuống sắc trầm trọng. Nhiều mẹ bầu ăn yến sào cho làn da trắng hồng, rạng rỡ, giảm thiểu những dấu liệu xấu về da trong quá trình mang thai. Sau đây là những thông tin bổ ích về yến sào với phụ nữ mang thai.  

Ăn yến sào, da trắng hồng, con khỏe mạnh


Từ xưa, yến sào sào đã được tôn vinh như một món quà mà tự nhiên ban tặng cho con người. Những giá trị sức khỏe, dinh dưỡng mà yến sao mang đến vẫn được đánh giá cao cho đến ngày nay. Bởi vậy mà yến sào luôn là thực phẩm được khuyên là thích hợp cho các phụ nữ mang thai. Trong yến sào tinh chế chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng đa dạng, có lợi cho sức khỏe như protein, axit amin, khoáng chất, colagen,….

Do đó, khi sử dụng yến sào, phụ nữ mang thai có thể tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng. Giảm các tình trạng mệt mỏi, suy nhược trong thời kì mang bầu. Đồng thời cũng có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi tốt hơn. Ngoài ra, yến sào cũng có tác dụng làm đẹp. Ăn yến sào khi mang thai còn giúp làm đẹp da, cho làn da căn bóng và trắng hồng hơn. Bởi trong yến sào có chưa nhiều colagen, là thành phần giúp nuôi dưỡng làn da rất hiệu quả thường được sử dụng trong các sản phẩm mĩ phẩm.





Hướng dẫn cách ăn cho phụ nữ mang thai đúng


  Yến sào dành cho bà bầu rất có lợi với sức khỏe nhưng sử dụng yến sào quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Chỉ nên dùng khoảng 3g mỗi ngày ngày và không ăn quá 3 lần trong tuần. Bởi yến sào tính hàn, sử dụng nhiều có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Với yến sào, có thể chế biến thành các món ăn như súp yến nấu gà, chè yến táo đỏ, hạt sen. Tuy nhiên thích hợp nhất cách chế biến yến sào chưng đường phèn.  

 Món yến sào chưng đường phèn rất bổ dưỡng cho bà bầu. Món này ngọt thanh, tính mát, dễ ăn lại giàu dinh dưỡng. Dùng để thay đổi khẩu vị cho phụ nữ mang thai sẽ rất tốt cho sức khỏe, lại làm đẹp da. Chăm chỉ ăn yến sào đều đặn trong thời kì mang thai sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh và có làn da hồng hào. Hiện nay, yến sào hay yến sào sào đang là món ăn được nhiều người tìm mua để sử dụng bởi đây là một loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng tuyệt vời, đặc biệt là trong việc bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, trẻ hóa da,....

Do các tác dụng trên, một số gia đình có phụ nữ mang thai hay vừa sinh con đã và đang có nhu cầu mua yến sào về để bồi bổ sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, vì sức khỏe của cả hai mẹ con là một vấn đề vô cùng quan trọng do đó nhiều người đang có thắc mắc liệu ăn yến sào có tốt cho bà bầu và thai nhi không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề trên thông qua bài viết này.

Ăn yến sào có tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi ?


  Như trong bài viết yến sào sào có tác dụng gì đã trình bày rõ, ăn yến sào có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch, phục hồi và chữa lành vết thương. Do đó, đối với phụ nữ trong và sau khi sinh, ăn yến sào có tác dụng rất lớn trong việc phục hồi lại sức khỏe cho thai phụ - những người vừa mất rất nhiều sức khỏe cũng như chất dinh dưỡng sau quá trình sinh nở. Cùng với đó, các loại dưỡng chất phong phú có trong yến sào (gồm 18 loại axit amin và 31 loại nguyên tố vi lượng) sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Ngoài ra, sau khi sinh người phụ nữ thường mắc phải các vấn đề như da nhăn nheo, thâm nám.






Lúc này, yến sào với các chất Threonin và Glycine sẽ giúp tái tạo lại cấu trúc da, chống lão hóa, xóa bỏ vết thâm nám, giúp người mẹ lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ như trước khi sinh trong thời gian nhanh chóng. Bên cạnh đó, theo đông y thì yến sào là loại dược phẩm tính bình, bổ phế (tức là phổi theo cách gọi của đông y). Do đó ăn yến sào khi đang mang thai không chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe mà còn giúp cải thiện, tăng cường hệ phổi cho thai nhi, giúp bé sinh ra khỏe mạnh, không lo mắc các bệnh về đường hô hấp đồng thời nâng cao sức đề kháng của cơ thể đối với các vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường.

 Ngoài ra, trong yến sào còn chứa một số loại hợp chất thiết yếu cho quá trình phát triển, tăng cường trí não như phenylalanine, axit sialic do đó yến sào cũng sẽ giúp kích thích phát triển hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ cho bé.

Những lưu ý với bà bầu khi ăn yến:


Đối với những bà mẹ đang mang thai dưới 3 tháng, đây là khoảng thời gian thai nghén, cơ địa của bà bầu có sự thay đổi rất thất thường do đó không nên sử dụng yến sào để tránh xuất hiện các tác dụng phụ ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, đối với trẻ sơ sinh, khoảng thời gian từ 0 - 12 tháng tuổi là giai đoạn cơ thể các bé đang rất yếu ớt, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động khách quan dù là nhỏ nhất từ bên ngoài. Do đó, trong giai đoạn này chỉ nên cho bé bú sữa mẹ - thứ quý giá nhất đối với bé vào lúc này.

No comments:

Post a Comment