Monday, July 30, 2018

3 thời điểm lý tưởng ăn yến sào và Tác dụng của yến sào với bà bầu

  Bà bầu uống nước yến sào đúng cách sẽ giúp yến phát huy tác dụng tốt hơn. Muốn như vậy, bà bầu và gia đình cần nắm vững 3 thời điểm lý tưởng cho mẹ bầu uống nước yến sào dưới đây.

Bà bầu uống nước yến sào vào thời điểm nào tốt ?


Bữa ăn trong ngày thường được tạm chia thành 3 bữa: SÁNG – TRƯA – TỐI. Nhiều người nói vui rằng, ăn đủ chất vào 3 bữa rồi, vậy bà bầu uống nước yến sào vào lúc nào? Thật ra câu hỏi này rất hợp lý. Đây cũng là vấn đề chung của rất nhiều người trong quá trình dùng yến cho bà bầu. Yến sẽ phát huy được tác dụng nhiều nhất khi bụng mẹ bầu rỗng. Lúc này, trong dạ dày chưa có gì nên cơ thể sẽ hấp thu yến rất nhanh. Do đó, dù bà bầu uống nước yến sào vào thời điểm nào thì cũng cần lưu ý điều trên. Ngoài ra, có thể căn cứ vào 3 thời điểm sau để cho bà bàu dùng nước yến:






 + Sáng sớm khi vừa thức dậy. Dùng ngay khi vừa thức dậy sao? Đúng như vậy! Sau một đêm, các thức ăn của hôm trước gần như đã được tiêu hóa hết. Một hũ nước yến sào sáng sớm sẽ giúp mẹ bầu tỉnh táo, phấn chấn và cảm thấy khỏe mạnh hơn.

 + Buổi tối trước khi đi ngủ: Thông thường, trước khi đi ngủ chúng ta không nên nạp quá nhiều thức ăn.

 Thứ 1, các chất từ bữa chiều có thể chưa được tiêu hóa hết.

Thứ 2, ăn nhiều trước khi ngủ sẽ dẫn đến “nặng bụng”, khó ngủ, ngủ không ngon. Do đó, chỉ cần uống một hũ yến là đã đủ “ấm bụng”. Giúp bà bầu ngủ ngon hơn.

 + Ăn khi đói hoặc xen kẽ giữa các bữa ăn.Trên thực tế, sẽ có nhiều người mang thai có cảm giác thèm ăn bất cứ khi nào. Giữa các bữa ăn, nếu hoạt động nhiều thì cơ thể vẫn cần nạp thêm năng lượng. Khi đó, một hũ yến sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nó không gây no dẫn đến bỏ bữa chính. Đồng thời cũng chứa dinh dưỡng vừa đủ để cơ thể không bị lả đi khi mệt hoặc đói.

Nên ăn như thế nào là đúng?


  Ngoài việc chú trọng thời gian cho bà bầu uống nước yến sào, gia đình cũng cần quan tâm đến liều lượng ăn. Là một chuyên gia được học hỏi chuyên sâu về Đông Y, Yến sào Sạch SALVA gợi ý đến bạn một vài thông tin sau:

 + Tháng 1-3: Tùy vào thể trạng của người mẹ. Nếu ốm nghén quá nhiều, cơ thể yếu và không hấp thu được nhiều món ăn thì không nên dùng. Nếu mẹ ăn được thì nên dùng yến, tuy nhiên chỉ dùng với số lượng ít, không nên bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng trong giai đoạn này. Liều lượng khoảng 100 – 120ml/ngày






 + Thai từ 4 – 6 tháng, nên sử dụng từ 120 – 150ml/ngày

 + Trong thời gian từ 7 – 9 tháng, nên sử dụng từ 150 – 180ml/ngày Trong suốt 9 tháng thai kỳ, sử dụng từ 300gr – 400gr yến sào sạch là tốt nhất. Với lượng yến này đảm bảo đủ chất dinh dưỡng mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt. Bà bầu uống nước yến sào đều đặn là một dấu hiệu tốt. Thế nhưng, dùng yến với liều lượng “vô tội vạ” lại là điều hoàn toàn không nên. Nhất là đối với người dùng yến chưa quen, có thể giảm lượng yến hàng ngày lại.

 Nếu dùng quá nhiều có thể dẫn đến phản tác dụng với các triệu chứng như buồn nôn. Người xưa vẫn thường khuyên: Cái gì cũng nên vừa đủ. Dùng yến cũng vậy! Một lượng vừa đủ, khoa học sẽ rất tốt cho cả mẹ và con. Với những thông tin bổ ích trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong chăm sóc bà bầu.

Công dụng của yến sào đối với bà bầu


Khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung nhiều dưỡng chất để thai nhi được phát triển khỏe mạnh. Nhưng có nhiều chị em chưa thật sự biết cách bổ sung dinh dưỡng khi mang thai và khiến thai nhi phát triển chưa thật sự tốt. Thực phẩm cho thời gian mang thai cần phải có sự đa dạng cả về nguồn thực phẩm cũng như cách chế biến. Yến sào là một trong những nhóm thực phẩm mà chị em nên bổ sung cho mình khi mang thai. Tại sao nên ăn yến sào? Những công dụng yến sào sau đây sẽ giúp chị em có được câu trả lời

– Yến sào có chứa thành phần dinh dưỡng với nhiều dưỡng chất được tổng hợp mang đến sức khỏe cho con người. Trong yến sào có khản năng cuờng miễn dịch, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp bệnh nhân mau phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó, công dụng yến sào còn giúp phụ nữ giữ được sự trẻ trung, độ ẩm, độ đàn hồi cho da. Và đối với bà bầu cũng vậy, yến sào sào có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

 – Khi mang bầu các mẹ thường hay có biểu hiện da xấu đi và yến sào có công dụng trong việc khắc phục tình trạng xấu đi của làn da bà mẹ bầu. Ăn yến sào thường xuyên chị em sẽ có được làn da mỡ màng hơn, săn chắc hơn và căng đầy sức sống.

 – Yến sào chứa nhiều dinh dưỡng, cụ thể như chứa 18 loại axit amin cùng khoáng chất magie, kẽm sắt cùng các dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu. Đây là những thành phần dinh dưỡng làm nền tảng vững chắc cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

 – Yến sào có chứa Axit amin Tryptophan có công dụng hỗ trợ chống trầm cảm, giảm căng thẳng, lo ấu, gây hứng phấn cho hệ thần kinh làm việc, thúc đẩy quá trình phục hồi cho bà mẹ sau sinh.

 – Yến sào có các chất chống lại các nguy cơ co giật, tiền kinh giật ở bà bầu và ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và giảm nguy cơ khuyết tật ở trẻ. Đó là những tác dụng của yến sào đối với bà bầu cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bà bầu hãy bổ sung món ăn này cho chế độ dinh dưỡng của mình nhé!



Phụ nữ mang thai nên dùng yến như thế nào?


  Mỗi giai đoạn trong thời kì mang thai chúng ta có chế độ bổ sung yến sào khác nhau.
  • Ở giai đoạn đầu khoảng tháng thứ 4 mỗi ngày nên ăn một chén nhỏ yến. Cho đến tháng thứ 4 và thứ 3 thì giảm còn 2 ngày ăn một chén. Mỗi lần sử dụng khoảng 100g yến.
  • Kể từ tháng thứ 7 trở đi tách ra 3 ngày ăn 1 chén. Tốt nhất nên ăn yến vào buổi sáng hoặc tối sau khi ăn để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ yến một cách tốt nhất.
Như vậy với những ai còn phân vân yến sào có tốt cho bà bầu hay không thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé. Hãy bổ sung yến sào thường xuyên để giúp cho cả mẹ và bé khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

No comments:

Post a Comment